โดยแบ่งเป็นไอเทมกับพาท
1. ไอเทมคูณ
มีอยู่ 4 รูปแบบ คือ
คูณเวล レッドサンド เพิ่ม EXP ที่ได้รับจากมอน ตอนจบดันหรือตอนจบมิชชั่น
คูณเงิน レッドグラス เพิ่ม เงินที่ได้รับ
คูณดรอป レッドレス เพิ่มโอกาศดรอปไอเทม ไม่เหมาะกับตอนใช้ดาวนก เพราะนกจะดรอปพาทมากขึ้น
คูณรวม レッドクリスタル เพิ่ม EXP เงิน ดรอป ไม่เหมาะกับตอนใช้ดาวนก เพราะนกจะดรอปพาทมากขึ้น
คูณเวล เงิน ดรอป สามารถกดพร้อมกันได้ ไม่ทับกัน แต่ถ้ากดคูณรวม คูณ 3 อย่างแรกจะหาย และถ้ากดคูณรวมอยู่แล้วกดแค่คูณเงิน คูณรวมจะหายเปลี่ยนเป็นคูณเงินแทน
ระดับคูณมี 5 ระดับ
คูณ 2 レッドクリスタル เพิ่ม 100 %
คูณ 3 パープルクリスタル เพิ่ม 200%
คูณ 4 グリーンクリスタル เพิ่ม 300%
คูณ 0.2 ブルークリスタル เพิ่ม 20%
คูณ 0.2 イエロークリスタル เพิ่ม 20% เหมือนสีน้ำเงิน แต่ระยะเวลา 1 ชั่วโมง
ไอเทมคูณหลังกดใช้มีระยะเวลาจำกัด วิธีดูคือเอาเม้าส์ไปวางบนไอเทม อ่านคำอธิบาย หาประโยค
使用後60分 ในวงเล็บ
60分 คือ 60 นาที
90分 คือ 90 นาที หรือ 1 ชั่วโมง ครึ่ง
240分 คือ 240 นาที หรือ 4 ชั่วโมง
2. พาทคูณ
หลักการทำงานคล้ายกับไอเทมคูณ แต่ต้องใส่ในช่องชิปของหุ่นเพื่อให้ผลทำงาน และสามารถใส่ในช่องชิป 2 อัน เพื่อให้ได้ผลมากที่สุด
ชิปเวลレッドサンドG
ชิปเงิน レッドグラスG
ชิปดรอป レッドレスG
ชิปรวม レッドクリスタルG
ชิปเวล, เงิน สามารถใช้ในมิชชั่นได้ แต่เลือกหุ่นที่ใส่ชิปก่อนเข้าไปใน MC (ไม่แน่ใจว่าคูณดรอปมีผลกับการดรอปของในมิชชั่นเปล่า)
ชิปคูณเหมือนกับไอเทมคูณเรื่องระยะเวลา แต่ต่างกันตรงที่จะนับเป็นวัน โดย
3日 = 3 วัน
7日 = 7 วัน
วิธีคำนวณคูณแบบเปอร์เซ็นท์ %
ให้นับเริ่มที่ คูณ 1 หรือ 100% เวลากดไอเทมคูณ 2 จะรวมเป็น 200% = คูณ 2
ถ้ากดไอเทมคูณ 4 ก็คือ 100 + 300 = 400% = คูณ 4
ถ้าใส่ชิป 2 อัน พร้อมกด คูณ 4 จะเป็น 100 + 400 + 100 + 100= 700% = คูณ 7
แต่ถ้าเซิฟ x2 หรือ x1.5 วิธีคำนวณ จะเป็นการเอาเปอร์เซ็นท์มา คูณ
เช่น คูณ 7 =700% เซิฟคูณ 2 จะได้ 700 x 2 = 1400% = คูณ 14
ภาพไอเทมจาก https://w.atwiki.jp/yuyutoton/pages/159.html
ภาพชิปจาก https://w.atwiki.jp/yuyutoton/pages/82.html
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น