ในการโมหุ่น จะมีหลายรูปแบบ ไม่ตายตัว
- การเคลื่อนไหว -เน้นไวๆ พุ่งไว เช่น ปลา พุ่งไว,พุ่งทีเดียวไปสุดแมพ (สายไรก็ได้)
- สายซับ -เหมาะสำหรับpvp หรือตีมอนในวงกว้าง เช่นล่อให้มอนมากระจุกเดียว แล้วหวดทีเดียว (ควรสายแลนด์)
- สายเมน (สายเบิส,แอลฟ่า) - เหมาะสำหรับลงดัน เพราะมีดาเมจสูงมาก แต่จะเปลืองEN หรืออาจจะน้ำหนักมาก ถ้าเน้นแรง (ควรสายอาร์ท)
- สายBSL - หุ่นอาจจะเน้นพาทพุ่งระยะสั้น เพราะปลาโดนแบนไม่ให้ใช้ในBSL และจะมีพาทซับที่ตีรัวสำหรับขุดแร่ BSL (สายไรก็ได้)
- อื่นๆ - เกมนี้มีการแต่งหุ่นที่หลากหลายมาก ลองทำอาจจะพบอะไรใหม่ๆ
Interface ของการแต่งหุ่น
ฝั่งขวา เรียง -> LV1,สาย(ประเภทของหุ่น),ขนาดหุ่น,Potential
EXP
NEXT (อีกเท่าไหร่ถึงจะอัพ)
EN recovery,น้ำหนัก
ดาเมจเมน,ดาเมจซับ
กำลังแขนปืน,กำลังแขนดาบ
ค่าเดินไว,ค่ารับน้ำหนักเดิน(Walk limit)
ค่าบินไว,ค่ารับน้ำหนักบิน(Fly limit)
ค่ากระโดด
พลังป้องกันฟิสิกส์,พลังป้องกันบีม
พลังป้องกันไฟ,พลังป้องกันไฟฟ้า
Stab (ยิ่งเยอะจะยิ่งสตั้นยาก ขึ้นอยู่กับพลังป้องกันด้วย,ถ้ามีไม่ถึงที่ปืนกำหนด จะยืนแล้วถอย)
ค่าต้านสโล,ค่าต้านฟรีส(ค่าต้านสถานะ)
ฝั่งซ้าย เรียง-> พาท
Tuning Chips 2ช่อง
Aura Chip 1ช่อง,หลอดเลือกexp สำหรับชิปออร่า
ด้านล่าง คลิกแล้วหุ่นจะแสดงท่าทางตามที่เลือก ถ้าไม่เลือกหุ่นจะยืนเฉยๆ ,สเตตัสตอนออร่า,แปลงร่าง
*อธิบายเพิ่ม
-EN จะลดเมื่อโจมตี,บิน,แดซ (ถ้าน้ำหนักเกิน แค่เดินหรือยืนเฉยๆก็ENลดได้)
-ENre ยิ่งสูง จะทำให้ENเพิ่มไวขึ้น
-กำลังแขน ในแต่ละอาวุธจะมีข้อความสีเขียวและบอกค่ากำลังแขน ถ้าค่าไม่ถึงก็จะใส่อาวุธนั้นไม่ได้
-ถ้าน้ำหนักเกิน(ค่าน้ำหนักสีแดง) จะทำให้ENรียากขึ้น เคลื่อนไหวช้าลง บินตก ดังนั้นจึงไม่ควรน้ำหนักเกิน
กดโมหุ่นไม่ผ่าน? เกิดอะไรขึ้น??
-พาทหุ่นเกิน20ช่อง
-หุ่นมีความสูงเกินไป
-ช่องพาทเต็ม (เกิดจากการแบ่งพาทจนช่องพาทการาจล้น)
สิ่งที่รู้ตอนโมหุ่น
-หุ่นน้ำหนักไม่ควรขึ้นค่าสีแดงแบบในรูป (ค่าน้ำหนักมากกว่าWalk,Fly limit) ให้ใส่ชิปหรือพาทอื่นที่ช่วยเสริม เช่นบูสเสือ2,บูสธงbsj จะช่วยเพิ่มค่าwalk limit ด้วย
- หุ่นยิ่งสูง กำลังแขนจะยิ่งเยอะ สมมติหุ่นไซต์L กำลังแขน170 หุ่นไซต์LL จะกำลังแขนสูงประมาณ 190 (ขึ้นอยู่กับพาทหุ่นด้วย) (ทดสอบโดยเปลี่ยนแค่หัวที่ไม่เกี่ยวกับกำลังแขน)
-พลังป้องกัน,Stabจะมีค่ามากที่สุดที่300
-ค่าบิน,เดิน จะมีค่ามากที่สุดที่ 220
-พาททั้งหมดไม่เกิน20ชิ้น (พาท@บางชนิดจะไม่นับ)
-ค่าWalk,Fly limit สูงสุดที่ 458.0t
-ค่าต้านฟรีส,สโล สูงสุดที่100% ต่ำสุดที่-50%
-ค่าPotential ยิ่งสูง จะยิ่งใช้expมากขึ้น และสเตตัสจะดีมากขึ้น ถ้าเวลมากขึ้น
-แขนและบอดี้มีผลต่อความกว้างของอาวุธซับ
-Costs ยิ่งเยอะ ตอนหุ่นตายจะซ่อมแพงมากขึ้น และทำให้เข้ามิชชั่นที่จำกัดคอสเกินไม่ได้
-การสแต้กพาท (ใส่พาทซ้อนกันมากๆ) จะทำให้HP,EN,พลังโจมตีมากขึ้นโดยนับเป็น1% เช่นซ้อนกัน10พาท อาวุธจะตีแรงขึ้น10%
- ถ้ากดAlt+F4 หรือหลุด,เกมดับระหว่างที่อยู่ในการาจ จะทำให้หุ่นที่โมมากลับสภาพเป็นก่อนโม (ดังนั้นควรออกจากการาจหรือย้ายไปที่หมวดไอเทม เพื่อเซฟหุ่นก่อน ถ้าโมมามาก #สกินก็เช่นกัน)
-พาทLG BD AM BS HD จะมีเหมือนกันหมดคือ น้ำหนัก คอส,HP,EN ส่วนแต่ละพาทจะมีจุดเด่นเพิ่มดังนี้
LG-> Walk limit,ค่าเดินไว,พลังป้องกัน,ค่าต้านสถานะ
BD-> ENRe,กำลังแขน,พลังป้องกัน,Stab
HD-> EnRe,ค่าต้านฟรีส
BS-> Fly limit,ค่าบินไว,ค่ากระโดด
AM-> กำลังแขน,พลังป้องกัน,Stab
อาวุธซับ-> ประเภทของดาบ
ดาเมจดาบ 240
ENที่ใช้ 64
คอมโบ 0 (ถ้ามี1คอมโบ ก็คือจะกดตีได้2ครั้ง) (เช่นมีด1คอมโบ ก็กด ฉับฉับ)
Chrage 0.2 (ยิ่งน้อย จะกดท่าได้ไว)
Burning 0.3 (ความเร็วระยะห่างของกระสุนแต่ละนัด)
คูลดาว 2 (ระยะเวลาที่เว้นช่วงหลังกดท่าเสร็จ)
สตั้น 4.2 (ยิ่งเยอะจะทำให้ศัตรูสตั้นได้ง่ายขึ้น)
ดาเมจPVP+25% (ยิ่ง+เยอะ จะทำให้ตีศัตรูในเซิฟPVP,BSL ได้แรงมากขึ้น)
สถานะPVP+0% (ยิ่ง+เยอะ จะทำให้ศัตรูติดสถานะในเซิฟPVP,BSL ได้ง่ายขึ้น) (พวกฟรีส,สโล,ไวรัส)
อาวุธเมน->ประเภทของปืน MISSILE
ดาเมจของปืน 270
ดาเมจแรงระเบิด 50% (เฉพาะอาวุธประเภทมิสไซ)
ENที่ใช้ 250
กระสุนต่อยิง1ครั้ง 6 (ถ้าขึ้นเลข7 แปลว่ายิง1รอบ จะมีกระสุนออกมา7นัด) (ลูกซอง)
จำนวนครั้งยิง 3 (ยิ่งเยอะ จะยิงได้นานขึ้น)
Charge 0.7 (ยิ่งน้อยจะยิ่งกดยิงได้ไว)
Burning 1.05 (ความเร็วระยะห่างของกระสุนแต่ละนัด) (ยิ่งเยอะ เว้นช่วงกระสุนนัดที่2-3 จะนาน)
Reload 1.5 (ระยะเวลาที่เว้นช่วงหลังกดท่าเสร็จ)
ความเร็วกระสุน 190
ระยะกระสุน 310 (สูงสุดที่1000)
สตั้น 1 (ยิ่งเยอะยิ่งทำให้สตั้นง่าย)
Gap 8 (ค่าวิถีกระสุนขณะยืนยิง ยิ่งน้อยวิถีกระสุนจะยิ่งตรง)
Moving Gap 10 (ค่าวิถีกระสุนขณะเคลื่อนไหวแล้วยิง ยิ่งน้อยวิถีกระสุนจะยิ่งตรง)
ดาเมจPVP+10% (ยิ่ง+เยอะ จะทำให้ตีศัตรูในเซิฟPVP,BSL ได้แรงมากขึ้น)
สถานะPVP+0% (ยิ่ง+เยอะ จะทำให้ศัตรูติดสถานะในเซิฟPVP,BSL ได้ง่ายขึ้น) (พวกฟรีส,สโล,ไวรัส)
อาวุธซับ(ล็อคเป้า)
พาทเมน->ธาตุของอาวุธ,ดาเมจ
จำนวนรอบยิง,ความเร็วกระสุน,ระยะกระสุน
ENที่ใช้,ติดสถานะ (ถ้าไม่มีจะเป็น0)
พาทซับ->ธาตุของอาวุธ,ดาเมจ
คอมโบ
ENที่ใช้,ติดสถานะ (ถ้าไม่มีจะเป็น0)
ตารางด้านบน->สเตตัส บอกภาพรวมของหุ่น
สมดุล 100% (ยิ่งเยอะแปลว่าหุ่นยิ่งเสถียร),พลังป้องกัน108%
ความว่องไว 83%,น้ำหนักเกิน 111%ENRe 110%,พลังโจมตี105%(ยิ่งสูง พลังโจมตีของพาทจะmaxได้ง่าย)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น